SIMMPRO Maintenance Management Software
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

SIMMPRO STANDALONE

Go down

SIMMPRO STANDALONE Empty SIMMPRO STANDALONE

ตั้งหัวข้อ  Admin Thu Sep 10, 2009 2:50 pm

Simmpro Standslone (สำหรับผู้ใช้ 1 user) ได้ประกาศตัว ขายในราคาชุดละ 3900 บาท โดยเน้นการขายผ่านระบบ internet เท่านั้น ทั้งนี้ทางผู้บริหารได้ให้เหตุผลว่า "การเปิดแผนการตลาดครั้งนี้ ทางเราไม่ได้มุ่งไปที่กำไร แต่ต้องการกระจาย โปรแกรม Simmpro ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และด้วยสถานการณ์ค่าน้ำมัน และการเมืองของประเทศ อยู่ในสภาวะที่สุ่มเสี่ยง และไม่มีความแน่นอน แต่การแข่งขันทางด้านอุตสาหกรรมกลับขยับตัวสูงขึ้นและรุนแรงขึ้นทุกขณะ การที่จะสร้างความได้เปรียบ ทางธุรกิจ จึงจำเป็นที่โรงงานแต่ละแห่ง จะต้องทำการปรับตัวอย่างเร่งด่วน ก่อนที่ศักยภาพของโรงงาน จะไม่มีความสามารถเพียงพอ ที่จะแข่งขันต่อไปได้"

- เหตุผลที่เน้นขายผ่านทาง internet เพียงอย่างเดียว?

Internet เป็นช่องทางที่เราให้ความสำคัญมากในขณะนี้ เพราะแนวโน้มทางธุรกิจ software ที่ผ่านมาในช่วง 2-3 ปีหลังนี้ จะเห็นได้ว่า การให้บริการด้านการ support ก็ดี up version ของ software รวมถึงการ maintenance ข้อมูลของลูกค้า สื่อที่เร็วที่สุด และสามารถตอบสนองต่อความต้องการได้ดีที่สุด คือ internet ถ้าเราไปดู software ชั้นนำของโลก ก็ปรับกระบวนการไปในลักษณะเดียวกัน ทั้งนั้นและอีกอย่างหนึ่ง คือเราต้องการให้ลูกค้าได้รู้จัก website ของเรา เพื่อการ support ในอนาคต จะสามารถทำได้สะดวกและเชื่อใจกันมากขึ้น ของพวกนี้ต้องให้เขาได้ลองดู เราเชื่อว่า สิ่งที่เราดำเนินการเป็นสิ่งถูกต้อง

- 3900 บาทไม่ถูกไปหน่อยหรือ?

ถูกมากไปเหรอครับ (หัวเราะ) ใช่ครับถ้าเป็นโรงงานอุตสาหกรรมเรื่องแค่นี้มันนิดหน่อยครับ จริงๆแล้ว เราก็พยายามคิดเรื่องราคามากพอสมควรเหมือนกัน แต่ตกลงใจที่ราคานี้ เพราะอย่าลืมว่า เราต้องการกระจายโปรแกรมของเรา ให้เป็นที่รู้จัก ถ้าเราคิดว่าต้องการกระจาย ก็ต้องคิดให้ครบทุกส่วน คือทั้งโรงงานอุตสาหกรรม ร้านค้าบริการต่างๆ สามารถได้มาใช้โปรแกรมของเราได้หมด สิ่งนี้ต่างหากที่มีค่ามากกว่า 3900 บาทที่เราได้


- มีร้านค้าใช้โปรแกรมsimmproได้ด้วยหรือ?

มีครับ อย่างตัวอย่างลูกค้าเราที่อยู่ภูเก็ต ก็เป็นบริษัทรับ maintenance และ pm เกี่ยวกับระบบปรับอากาศตามโรงแรมต่างๆ ก็นำโปรแกรมเราไปใช้ และยังเป็นสมาชิกผู้ให้คำแนะนำกับทางเราด้วย ว่าธุรกิจบริการต้องการอะไร ยังบอกเลยว่าโปรแกรม เราหน้าจอสวยแต่น่าจะเปลี่ยนภาพหน้าจอได้ เป็นภาพวิวสวยๆ เวลาพิมพ์ข้อมูลจะได้ไม่เบื่อ ผมว่าดีนะครับข้อมูลเหล่านี้ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ ธุรกิจบางทีก็อยู่รอดได้ ด้วยเรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างนี้แหละ

- แล้วบริษัทใหญ่ๆละใช้ simmpro ด้วยหรือเปล่า

ฐานลูกค้าไหนล่ะครับ ถ้าเป็นระบบ server ก็มีหลายที่ และชุด standalone ก็มีหลายแห่งเช่นกัน บางแห่งต้องการใช้แบบ standalone เพราะเห็นว่าใช้งานง่าย การimplement ก็ไม่ยุ่งยากเสียเวลามากเหมือนระบบ server ผมว่าเรื่องนี้แล้วแต่ความพร้อมนะ แต่ที่ไม่ใช้เลยนี่จะตามเขายากนะ เพราะทุกวันนี้ software เข้ามามีบทบาทในอุตสาหกรรม ค่อนข้างสูงแล้ว

- แล้วอะไรที่ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า simmpro มีประสิทธิภาพที่ดี?

คืออย่างนี้ครับ ตัว simmpro พัฒนามาตั่งแต่ปี 2000 ก็ตอนนี้ก็อายุ 6 ปีแล้ว ตลอดการพัฒนานี่เราเน้นเรื่อง ความ สมานฉันท์ในหน่วยงาน (หัวเราะ) คืออย่างนี้ การพัฒนาโปรแกรมของเราก็นำข้อมูลมาจาก โรงงานที่ร่วมเป็นที่ปรึกษาให้เรา ทำให้เราเห็นปัญหาต่างๆในการทำงาน โดยเฉพาะการติดต่องงานกันระหว่างแผนก ก็เป็นธรรมดา แล้วเราก็นำปัญหานี้มาตั้ง และก็พัฒนาโปรแกรม simmpro เพื่อมาช่วยรองรับปัญหา โดยเราจะยึดการทำงานของ 4 หน่วยงานหลัก ได้แก่ ฝ่ายผลิต ฝ่ายวิศวกรรม(ซ่อมบำรุง) จัดซื้อ สโตร์ มาผูกร่วมกันและมาดูว่า simmpro เราจะเข้ามาช่วยระบบงานได้อย่างไร จะเล่าอย่างไรดีล่ะ เอาเป็นว่ายกตัวอย่างให้ฟังก็แล้วกัน อย่างการจะซื้ออะไหล่ซักตัวเนี่ยมันมีเยอะ บางทีก็ซื้อผิดซื้อถูก เราก็ทำอย่างนี้เลย เวลาจะซื้ออะไหล่ก็พิพม์รหัสอะไหล่ลงไป ก็จะมีภาพอะไหล่ สเปค ราคาล่าสุด รายละเอียดผู้ขาย ประวัติการซื้อโผ่ลมาเลย คราวนี้ก็ซื้อง่าย สโตร์ก็เหมือนกัน จะทำรับอะไหล่เข้าก็มีภาพอะไหล่ ข้อมูลแสดงให้เห็นเหมือนกัน เวลารับจะได้รู้ว่าผิดหรือถูก วิศวกรรมก็มีประวัติครบ เคยใช้อะไหล่ตัวไหน คุณภาพเป็นอย่างไร อะไหล่ตัวไหนใช้แทนกันได้ ก็โผล่ออกมาเหมือนกัน หรือ ผลิตกับวิศวกรรม เราก็มีระบบติดตามงาน คีย์เลขที่ใบแจ้งงานก็จะรู้สถานะของงาน กำหนดแล้วเสร็จ ใครเป็นคนซ่อม อะไรทำนองนี้ เวลาปรับแผนผลิตอะไรก็จะได้นำข้อมูลไปประกอบ วิศวกรรมไม่ต้องพูดถึง simmpro ออกแบบมา เพื่อวิศวกรรมอยู่แล้ว เพราะsimmproคือโปรแกรมการบริหารระบบงานซ่อมบำรุง

- การปรับแบบนี้จะทำให้โครงสร้างโปรแกรมเสียหายหรือเปล่า?

ตอนเราเริ่มสร้าง simmpro เรานำโครงสร้างโปรแกรมของโปรแกรมการซ่อมบำรุงที่อเมริกามาเป็นแบบ คือ กางผังโครงสร้างโปรแกรมเขียนกันเลย เพราะฉนั้นโครงสร้างโปรแกรม ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ส่วนที่เราเหนือกว่า คือการต่อยอด ของโปรแกรม พัฒนาปรับปรุงให้เหมาะกับ วัฒนธรรมการทำงานของคนไทย อย่างที่คุณได้เห็น ในการแสดงภาพโปรแกรม simmpro ในแต่ละส่วน ผมว่าคุณตอบเองแหละ ว่า simmpro เหมาะสมกับคุณหรือไม่ ซึ่งไม่ใช่คำตอบที่ผมจะให้คุณได้

- แสดงว่า simmpro ยอดที่สุด?

บอกอย่างนั้นไม่ได้หรอกครับ ไม่มีอะไรยอดที่สุด ขนาดโปรแกรมดีๆ ราคา 10-20 ล้าน บางโรงงานยังใช้มันไม่ได้ครบ 100% เลย บางแห่งติดตั้งแล้วใช้ไม่ได้ก็มี ก็เลยมีอีกหลายที่ ที่ให้โปรแกรมเมอร์ ในโรงงานพัฒนาขึ้นมาใช้เอง แล้วก็อย่างที่ทราบๆกันว่า ปัญหาก็ไม่ได้ลดลง เรามีทีมงานที่ประหลาดมาก โปรแกรมเมอร์ของเราบางคน มีตำแหน่งเป็นผู้จัดการแผนกวิศวกรรมมาเป็น 10 ปี แต่ก็มานั่งเขียนโปรแกรม ฟังดูประหลาดมั๊ย คือผมกับพวกๆที่ร่วมกันพัฒนาโปรแกรม simmpro เนี่ย จบวิศวกรรมมา จากที่เดียวกัน แล้วต่างคนก็แยกย้ายกันไปทำงาน คราวนี้พอเริ่มทำงานนานเข้าก็เลยเริ่มเห็นปัญหา โดยเฉพาะพวก software cmms ของต่างประเทศ ว่ามันไม่work คือไม่ใช่ไม่ดีนะ แต่ว่ามันไม่เหมาะกับเรา ก็เลยรวมตัวกันหาข้อมูล และพัฒนา simmpro กันเรื่อยๆต่อมา จนทุกวันนี้ จนเดี๋ยวนี้เขาเรียกว่าพวกสารพัดประโยชน์ คือ เป็นผู้จัดการวิศวกรรมด้วย เป็นโปรแกรมเมอร์ด้วย เป็นผู้ใช้งานด้วย เป็นคนขายด้วย เอาว่าเป็นสารพัดประโยชน์จริงๆ

- แล้วอย่างนี้ จะservice ลูกค้าอย่างไร?

simmpro มีเครื่องมือในการ service หลายตัว อย่าง simmpro support นี่ก็เป็นโปรแกรมที่ช่วยดูแลระบบฐานข้อมูลให้ เอาเป็นว่า ถ้าสมมุติว่าฐานข้อมูลมีปัญหา เราใช้เวลาซ่อมฐานข้อมูลไม่เกิน 1 นาที สามารถใช้ simmpro ต่อได้เลย เอ้าไม่ได้โม้นะเนี่ย ผมไม่กล้าโกหกหรอกยิ่งนำบทความนี้ขึ้นwebด้วย ใครๆก็อ่านได้ และถ้าใครเข้ามาที่หลังก็ต้องอ่าน ผมก็ยืนยันอย่างนี้ เราคิดกันไปไกลว่า ถ้าเป็นไปได้น่าจะมีการจัดอบรมพวกวิศวกร ให้มานั่งเขียน software เอง เอา simmpro นีแหละ นำ source code มากางกัน อธิบายกันเป็นบรรทัด บรรทัดเลย แล้วคุณก็ไปพัฒนาต่อเอง เอาให้เหมาะกับโรงงานของคุณ

- ในเมื่อมีเครื่องมือดูแลฐานข้อมูล ทำไมไม่เก็บใว้ ถึงได้นำ simmpro support ออกจำหน่าย?

เป็นคำถามที่ดีมากครับ ถ้าแค่เราตั้งตัวเป็นบริษัทผู้ดูแล คอยsupport ให้แล้วเก็บค่าบริการเป็นรายเดือน ปัญหาคือว่าใคร เดือดร้อน ก็เดือดร้อนทั้งคู่ ทั้งลูกค้า ทั้งผม แล้วได้อะไร สู้ให้เราเป็นฝ่ายพัฒนา โดยอาจจะขอร่วมมือกับลูกค้าเรื่องการเพิ่ม ฟังชั่นการทำงานให้เหมาะสม ส่วนด้านบริการทางเราเพียงแค่สอนให้ลูกค้า ใช้ simmpro service แล้วเขาก็ดูแลระบบได้เอง ไม่ต้องพึ่งทางเรา ผมว่าเราแฮปปี้ทั้ง 2 ฝ่าย

Admin
Admin

จำนวนข้อความ : 22
Join date : 06/09/2009

https://simmpro.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ